Cách tính toán và lựa chọn công suất thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày

Chúng tôi giới thiệu cách tính toán và lựa chọn công suất các thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày để khách hàng có cái nhìn trực quan nhất để có thể đưa ra lựa chọn công suất thiết bị phù hợp nhất, đáp ứng tốt nhu cầu giặt ủi của xưởng.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư một xưởng giặt công suất 1 tấn/ ngày có hệ thống giặt là tự động và chuyên nghiệp thì việc quan trọng nhất là phải đầu tư thiết bị giặt sấy đúng công suất, hợp lý. Ngoài ra, hệ thống thiết bị này còn phải đảm bảo khả năng đáp ứng được khi xưởng mở rộng, phát triển sau này.

1. Việc lựa chọn công suất và thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày, cơ bản dựa trên 3 yếu tố cơ bản sau:

- Đầu tư hệ thống máy giặt công nghiệp nhỏ sẽ tốt hơn so với việc đầu tư máy công nghiệp có công suất lớn. Lý do là thời gian chờ đợi một mẻ giặt của máy giặt công nghiệp nhỏ sẽ nhanh hơn, do đó, tiết kiệm được tối đa thời gian giặt và chi phí đầu tư.

- Với hệ thống sấy xử dụng hơi, tỉ lệ công suất máy sấy/ giặt là 1/1/. Với hệ thống sấy sử dụng điện thì tỉ lệ này là 1.2/1.

Với hệ thống sử dụng hơi: Chi phí đầu tư lớn hơn, đòi hỏi mặt bằng rộng, phù hợp với xưởng giặt lớn.

Với hệ thống sử dụng điện: Chi phí đầu tư thấp, hết cấu máy nhỏ gọn, phù hợp với xưởng giặt cỡ nhỏ.

- Thời gian tổng cộng để giặt mỗi mẻ đối với loại đồ bẩn trung bình – bẩn nhiều tối đa là 1h/mẻ. 
 
lắp đặt máy móc cho xưởng giặt công nghiệp
Tính toán và lựa chọn công suất thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn phù hợp nhất để lựa chọn máy móc tốt nhất
 
2. Lựa chọn công suất thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày dựa vào đối tượng khách hàng

a. Đối tượng dân sinh:


Nhu cầu giặt là cho khu vực dân sinh thì nhu cầu chủ yếu là giặt quần áo, chăn màn, ga gối, thú bông… Dịch vụ giặt là bao gồm 3 dịch vụ chủ yếu là: giặt ướt, giặt khô, là hơi.

Với những dịch vụ khác nhau thì yêu cầu các thiết bị khác nhau để phục vụ, cụ thể là:

- Giặt ướt: Với dịch vụ này thì máy giặt ướt, giặt vắt không thể thiếu trong xưởng giặt.

- Giặt khô: Sử dụng máy giặt khô công nghiệp. Thường sử dụng đối với đồ giặt cao cấp, đồ giặt nhạu cảm, đồ giặt làm từ sợi tinh xảo, giặt veston…

- Là hơi: Dịch vụ này cần sử dụng tới thiết bị là như: cầu là hơi tay, cầu là dập hơi, bàn là dập khô, cầu là cổ - tay áo, former.

b. Đối tượng là khách sạn, nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện

Mảng dịch vụ phục vụ chủ yếu là giặt ướt, giặt khô, là hơi, giặt công nghiệp hay là ép với các loại đồ giặt như: chăn, ga, gối, rèm, mành, quần áo, khăn tắm, thảm chùi chân…

Với đối tượng khách hàng này thì, ngoài các thiết bị giống như sử dụng với dân sinh thì còn thêm máy là ép để là các đồ có kích thước lớn như mành rèm…

c. Đối tượng là bệnh viện, trường học, các nhà máy, xí nghiệp, công ty dược phẩm, chế biến thủy sản…

Đối với đối tượng này thì dịch vụ phục vụ chủ yếu là giặt ướt, giặt công nghiệp, và là hơi các loại đồ giặt như: quần áo, chăn ga, gối, màn, trang phục bảo hộ, đồ vải trong sản xuất chế biến…Từ đó, khách hàng có thể lựa chọn những thiết bị có chức năng phù hợp. 
 
lắp đặt máy móc cho xưởng giặt công nghiệp
The One Việt Nam đang lắp đặt máy móc cho xưởng giặt công nghiệp

 
3. Lựa chọn công suất thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày đáp ứng được nhu cầu mở rộng, phát triển của xưởng.
Ngoài việc đầu tư hệ thống thiết bị có khả năng đáp ứng tốt lượng đồ giặt/ ngày của xưởng, chủ đầu tư cũng nên tính tới phương án đầu tư công suất máy cho hợp lý để đáp ứng khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển xưởng trong tương lai.

Với sự đầu tư máy móc hợp lý, đáp ứng tốt khả năng mở rộng phát triển xưởng cũng là một cách đầu tư tiết kiệm và giúp khách hàng yên tâm hơn và khả năng đáp ứng và xử lý tốt lượng đồ lớn khi việc kinh doanh phát triển thuận lợi.

4. Các loại thiết bị cần thiết cho xưởng giặt là 1 tấn/ngày

Tùy vào mức độ đầu tư, quy mô của cơ sở giặt là và độ chuyên nghiệp mà có sự lựa chọn các thiết bị và số lượng thiết bị phù hợp. Nhưng, với lượng đồ cần giải quyết trung bình 1 tấn/ ngày, thì máy giặt công nghiệp tầm trung, cụ thể như:

- Máy giặt ướt công nghiệp có công suất 35kg

- Máy giặt ướt công nghiệp có công suất 50kg

- Máy giặt khô công nghiệp có công suất 20kg

- Máy sấy công nghiệp có công suất 45kg

- Máy sấy công nghiệp có công suất 55kg

Các thiết bị phụ trợ như:

- Máy thổi form

- Bộ bàn là hơi tay, cầu là dập.

- Máy tẩy vết bẩn (tẩy điểm)

Cụ thể, nếu xưởng giặt có thời gian hoạt động trung bình là 10h/ ngày và máy có thời gian hoạt động trung bình 1h/ mẻ thì:

- Máy giặt công nghiệp 35kg: Lượng đồ giặt ướt trung bình 1 ngày sẽ là: 35kg x 10 mẻ = 350kg.

- Máy giặt công nghiệp 50kg: Lượng đồ giặt ướt trung bình 1 ngày sẽ là: 50kg x 10 mẻ = 500kg.

- Máy giặt khô công nghiệp 20kg: Lượng đồ giặt khô trung bình là: 20kg x 10 mẻ = 200kg.(Lượng đồ khô có thể biến động)

- Máy sấy công nghiệp 45kg và 55kg thì lượng đồ sấy cả ngày sẽ là: (45 + 55) x 10 mẻ = 1 tấn đồ/ ngày.

Bằng việc tính toán công suất máy giặt – sấy công nghiệp cho xưởng giặt có công suất 1 tấn/ ngày hợp lý thì hệ thống này sẽ xử lý tốt lượng đồ giặt của xưởng, ngoài ra còn có khả năng đáp ứng việc giặt ủi khi xưởng có lượng đồ lớn hơn, phát triển hơn, mang lại sự đảm bảo chắc chắn cho chủ đầu tư.

Là đơn vị tư vấn, cung cấp các thiết bị giặt là công nghiệp chuyên nghiệp, The One Việt Nam sẵn sàng lên phương án đầu tư máy móc cho xưởng giặt là công suất lớn một cách hợp lý nhất.

Liên hệ tư vấn theo hotline: 0936.239.355 Mr Dũng
Cách tính toán và lựa chọn công suất thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày Cách tính toán và lựa chọn công suất thiết bị cho xưởng giặt 1 tấn/ ngày Reviewed by The One Viet Nam on tháng 2 10, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads 728x90 B
Được tạo bởi Blogger.