QUY TRÌNH GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN


QUY TRÌNH GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN
Công Ty Cổ phần The One Việt Nam đơn vị phân phối tư vấn thiết bị giặt sấy là hàng đầu tại Việt Nam. Giới thiệu tới quý khách hàng quy trình giặt là khép kín tại khách sạn.
Đối với bất bộ phần nào trong khách sạn đều cần có quy trình cụ thể rõ rang để giúp nhân viên làm việc hiểu quả. Khăn ga khách sạn và quần áo của khách nghỉ rất nhiều, phải giặt xử lý một cách cẩn trọng hàng ngày. Xử lý tốt trong quá trình giặt là cũng giúp một phần khẳng định chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Với kinh nghiệm trên 10 năm phân phối tư vấn hệ thống giặt là quy trình giặt là trong khách sạn chia làm 6 bước.
Thu gom vải dơ.
Chuyển vải dơ đi giặt.
Phân loại khan, vải, trang phục.
Giặt.
Sấy khô và là.
Xếp khăn và trang phục đóng gói lưu kho.

1: Thu gom vải dơ.
Mỗi khách sạn đều có khung giờ quy định để nhân viên đi thu gom khăn vải dơ được khách bỏ ra. Ngoài ra quần áo của khách được giặt theo yêu cầu của khách hàng. Đối với những khách lưu trú trên 2 ngày thường sẽ yêu cầu giặt. Những khách lưu trú theo giờ thì không có yêu cầu. Những đồ giặt của khách cũng đa dạng từ quần áo thông thường đến những đồ cao cấp. Nhân viên có thể thug om vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Đặc biệt đồ giặt cho khách riêng phải đánh dấu tránh nhầm lẫn thất lạc đồ của khách hàng.
2. Chuyển vải dơ đi giặt.
Đồ dơ sau khi thu gom xong được chuyển đến cho nhân viên giặt. Lưu ý, nhân viên phải bỏ khăn, vải dơ vào sọt gọn gàng, không được để khăn, vải kéo lê dưới sàn.
3 : Phân loại vải, trang phục.
Khâu này là rất quan trọng quyết định đến việc giặt đồ nhanh hay chậm, xử lý vết bẩn và cách giặt cho từng loại đồ vải. Việc phân loại các loại khăn, vải, trang phục phải căn cứ vào độ bền của chất liệu, kích cỡ, màu sắc, độ bẩn… để chia ra từng máy giặt khác nhau và tránh tình trạng quá tải trong mỗi lần giặt.

A.     Đối với khăn ga
Cần phân loại các vết bẩn để có phương án xử lý sạch triệt để như khăn ga bẩn thông thường hay vết bẩn đặc chưng như máu, cafe, nhựa cây, si giầy, son môi……
B: Quần áo khách hàng:
Đồ vải giặt sấy thông thường, comle quần áo váy cao cấp. Để giặt sấy thông thường hay phải giặt bằng máy giặt khô là hơi chuyên dụng.
ð  Những vết bẩn cứng đầu cần được xử lý tẩy điểm làm bay những vết bẩn cứng đầu trước.
4 . Giặt
Sau khi đã phân loại xong, nhân viên bỏ đồ vào máy giặt.
Với mỗi loại đồ được phân loại thì nhân viên có cách giặt khác nhau. Với những tấm khăn trải bàn quá bẩn thì nhân viên giặt nên sử dụng chất tẩy chuyên dụng hoặc chất làm mềm vải để xử lý trước khi đưa vào máy giặt.
Quần áo khách hàng giặt riêng, đặc biệt cần phân loại màu vải tránh giặt chung lẫn mầu với nhau đặc biệt là đồ màu trắng rất dễ làm nhem mầu giữa các đồ với nhau.
Đối với quần áo cao cấp cần giặt bằng máy giặt khô chuyên dụng.
5 . Sấy khô và là.

 Các loại vải, khăn sau khi đã được giặt xong và vắt khô được đưa qua máy sấy. Nhân   viên phải lưu ý chất liệu vải để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy cho phù hợp, cần tăng hạ nhiệt dần dần để tránh làm vải bị hư. Với những chất liệu vải như cotton thì chỉnh nhiệt độ cao, vải sợi tổng hợp thì sử dụng nhiệt độ thấp, nhiệt độ trung bình cho vải mỏng và sấy không cấp nhiệt cho vải có chất liệu bằng lông tơ hay lông mềm.
Đối với ga cần là điều chỉnh sấy giữ lại độ ẩm vừa phải của đồ để chuyển sang bước là hoàn thiệt cho chất lượng là tốt nhất.
      Sau đó, những tấm khăn bàn hay trang phục của khách được nhân viên là thẳng nếp.
       6. Xếp khăn, đóng gói trang phục.
Đồ được giặt là xong được xếp gọn gàng theo một kích thước nhất định để chuẩn bị đem thay cho những đồ bẩn khác. Trang phục của khách có thể được xếp gọn hoặc treo vào móc, bao lại bằng bịch nilong để giao trả cho khách.
 Công việc giặt là tuy nhìn khá đơn giản nhưng đòi hỏi nhân viên phải thực hiện đúng theo quy trình tiêu chuẩn của khách sạn, đảm bảo đồ vải được làm sạch - là phẳng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc, hầu hết nhân viên sau khi tìm việc giặt là thành công đều sẽ được đào tạo các nghiệp vụ, công vụ cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện.
Cần hỗ trợ thêm quý khách vui lòng liên hệ vơi chúng tôi để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ chi tiết.
Hotline: 0368958113/ 0936239355
Công ty cổ phần The One chuyên tư vấn setup hệ thống giặt là chuyên dụng cho khách sạn hỗ trợ quy trình giặt là đào tạo quy trình miễn phí.
THE ONE VIET NAM - Key Distributor HS CLEANTECH KOREA IN VIET NAM - NHẬP KHẨU & PHÂN PHỐI MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

OFFICE : NO. A1-1 - Tầng 8 Tòa nhà Sacombank - Đ. Lê Đức Thọ - P. Mỹ Đình - TP. Hà Nội -&- SHOWROOM : LÔ E1. E2 - TOÀ NHÀ KANG NAM - PHẠM HÙNG STREET - MỸ ĐÌNH - HÀ NỘI | TỔNG KHO : KHU CÔNG NGHIỆP HAMATRA - BẮC THĂNG LONG - HÀ NỘI

Tel / Fax: 024 3793 8373 / Mobile: Mr Dũng : 0368958113 -&- Mr.Long 0904 566 536     Mail : info@theonejsc.com - website : Hwasung.com.vn, Máy giặt công nghiệp KINGMART, Máy giặt công nghiệp INKO, Máy Giặt Công Nghiệp Nhật  


QUY TRÌNH GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN QUY TRÌNH GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN Reviewed by Dũng Máy Giặt on tháng 12 13, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads 728x90 B
Được tạo bởi Blogger.